Skip to main content

Thiết kế dialogs - Dialog design - Thiết kế UX

Dialogs là phần giao diện overlay trên giao diện chính, yêu cầu người dùng thực hiện hành động để công việc được tiếp tục. Trong đó Alert/Confirmation dialog là dạng ta thường gặp nhất. Hãy xem khi thiết kế về chúng thì cần lưu ý những gì nhé.

Comments

Bài viết nổi bật

15 câu hỏi cần trả lời khi thiết kế chức năng

  Ta có thể chia thành 4 nhóm câu hỏi gồm: Con người (People) Hoạt động (Activities) Ngữ cảnh (Context) Công nghệ (Techonology) 1. Người dùng là ai? Là câu hỏi đầu tiêu khi thiết kế sản phẩm. Người dùng có những đặc điểm thể chất, tâm lý, sở thích, tính cách... khác nhau dẫn đến cách hành vi sử dụng sản phẩm cũng khác nhau. 2. Người dùng chuyên nghiệp hay người dùng phổ thông? Người dùng chuyên nghiệp cần học tập để sử dụng sản phẩm còn người dùng phổ thông thì không. 3. Hành động có xảy ra thường xuyên? Nếu một hành động xảy ra thường xuyên hãy sắp xếp nó ở chỗ người dùng có thể tiếp cận dễ dàng. Ví dụ, Chrome đề xuất các trang web truy cập nhiều nhất ngay tại trang chủ. 4. Hành động có bị ngắt quãng không? Nếu bạn đang xem dở một video trên youtube, khi quay lại youtube sẽ load tiếp vị trí cuối cùng mà bạn đang xem thay vì load lại từ đầu. Một tính năng nhỏ nhưng giúp trải nghiệm người dùng liền mạch. 5. Hành động xảy ra giữa một người dùng với sản phẩm hay nhiều người dùng

Mô hình AIDA trong thiết kế website

Mô hình AIDA (Attention-Interest-Desire-Action) là một khái niệm phổ biến trong tiếp thị và quảng cáo (marketing/advertising). Nó được ứng dụng linh hoạt trong nhiều lĩnh vực khác nhau, như một cách để thuyết phục người khác hành động. Hãy xem trong thiết kế nội dung website nó được áp dụng như thế nào nhé! Mô hình AIDA mô tả trải nghiệm của người dùng dẫn đến quyết định hành động (mua một sản phẩm, đăng ký dịch vụ, tham gia chương trình,...). Attention/Sự chú ý: Người dùng nhận thức về thương hiệu, sản phẩm. Có cảm giác tò mò, muốn khám phá thêm Interest/Sự thích thú: Người bán show ra các sản phẩm, tính năng...Người dùng cảm thấy thích thú vì sản phẩm đó đáp ứng được nhu cầu nào đó của họ. Desire/Sự thèm khát: Người dùng thèm khát sản phẩm vì nó không chỉ đáp ứng nhu cầu mà nó còn rất hiệu quả và tốt đẹp, trong giai đoạn này người dùng bị thuyết phục trước những lời dụ dỗ ngon ngọt của người bán. Action/Hành động: Người dùng quyết định mua sản phẩm. Mô hình A